Viết về nỗi sợ hãi của tôi

Standard

Ngồi lục lại những gì đã trải qua, duy chỉ có nỗi sợ hãi là cái mà tôi còn nhớ nhất, đến nỗi mỗi khi nghĩ lại vẫn còn sợ.

1-Cảm giác bất lực

Đây lả cảm giác thường xuyên gặp mỗi khi tôi nằm xuống trong tháng đầu tiên sinh Dương. Cảm giác bản thân mình cứ chìm chìm xuống, ngạt thở như ở dưới nước (thậm chí còn sợ hơn cảm giác ở dưới nước vì tôi còn có thể vùng vẫy mà ngoi lên để thở) và nếu không ai đỡ mình dậy thì mình cứ chìm sâu vào cảm giác đó. Cảm giác bất lực thực sự ngay cả khi con mình khóc đòi mẹ, mình cũng không thể lật được cái cơ thể nặng nề để ngồi dậy cho con bú. 80kg thịt sau sinh cộng với chứng thiếu canxi làm con người ta ù lì đi như một đống đất. Và mỗi khi có thể chống cơ thể ngồi dậy được, hai cái cổ tay trở nên quá tải, đau như muốn rụng rời ra. Và mỗi khi đêm xuống, nỗi sợ nằm rồi không thể ngồi dậy được làm con người ta không dám ngủ, thậm chí có ngủ cũng chỉ là ngủ nửa mắt và buộc phải trở mình liên tục để giảm thiểu tối đa việc lại bị rơi lại cảm giác tê mỏi. Nỗi sợ bị tê liệt theo tôi suốt hành trình làm mẹ đầu tiên. Đến tận bây giờ, khi chuẩn bị hành trình làm mẹ lần thứ hai, nó vẫn còn ám ảnh.

2-Nỗi sợ con sơ sinh sốt viêm họng và co giật

Những đứa trẻ trong độ tuổi sơ sinh đều còn quá mong manh, mọi cái chưa thực sự chưa hình thành. Vì vậy nó chỉ biết khóc. Những người mẹ làm mẹ lần đầu tiên thật sợ cái cảm giác này. Họ không biết con mình khóc vì sao. Thuốc bác sy đã kê, con mình đã uống nhưng vì sao nhiệt độ vẫn tăng. Mỗi cơn ho đêm của con là một lần người mẹ phải ngồi bật dậy để nâng cổ con lên cho con thở. Và người mẹ lần đầu tiên trào nước mắt khi phải cho con uống thật nhiều sữa để con no bụng mà nôn ra để đờm theo đó mà cũng nôn ra. Và không biết bao nhiêu lần phải móc cổ họng con để con ọe ra, mang theo cả đờm trong đó. Mỗi một trận ốm đâu, sốt cao là một trận lo lắng vì sợ trẻ co giật. Không có nỗi cực nào của bà mẹ mới sinh bằng nỗi cực con ốm, tưởng như có còn kinh khủng hơn việc người mẹ bị ốm.

Gửi phản hồi

