Hành Trình Nha Trang

Standard

1-Bay chuyến 18:10, không ngồi cạnh cửa sổ nên không nhìn thấy được thành phố ở trên cao. Airbus A380 làm mình không thoải mái và mệt mỏi suốt cuộc hành trình. Trên đường về khách sạn rất xa. Mọi người đã đi rồi bảo ở đó chẳng có gì mà xem cả.

2-Mùng 1-4/6 trong chuyến công tác là những ngày Nha Trang nóng kinh khủng. Nhiệt độ ngoài trời có thể lên trên 40 độ. Ra khỏi phòng điều hòa là đã thấy cái nóng phả vào mặt. Năm giờ sáng đã thấy nắng xiên vào phòng. Nóng nực và hội thảo kéo dài cả ngày không làm cho mình có cơ hội để đi thăm thú thành phố.

3-Ở khu Diamond Bay Resort này cách thành phố hơn 20 km và nằm gần như tách biệt. Khu này rộng nhưng các hạng mục chưa hoàn thành nên không mấy thu hút khách và cũng không có nhiều điểm để đi chơi. Các dịch vụ khác đều tính bằng USD theo giá khách sạn 4 sao nên rất đắt. Mình đã nếm mùi khi đánh mất cái ô phải đền mất 7USD.

4-Cái đáng giá nhất đối với mình ở đây là không khí biển buổi tối mát mẻ nên giấc ngủ rất sâu và sảng khoái (dù tối mình thức rất khuya). Không khí buổi sáng khi mặt trời chưa lên và buổi chiều khi tắt nắng cũng rất thoải mái vì nhiều cây xanh. Tắm biển hoặc ra bể bơi và buổi sáng hoặc tối cũng được. Bãi biển nhân tạo, cát đẹp nhưng rất nhiều đá. Mình bước đầu đã học nổi được ở bãi biển này.

5-Tối ngày 2/6 được thả vào thành phố để đi chơi. Lần đầu tiên không biết 1 số nhà ở thành phố này cách nhau đến cả trăm mét nên mới đi bộ có mấy chục số đã thấy oải, không kịp chuyến bus cuối cùng về khách sạn đã phải bắt taxi đến bến. Trời tối quá, máy ảnh tự động lấy sáng cũng không rõ mặt, nhọ nhem hết cả.

6-Tối ngày 2/6 vào nhà hàng ăn tối, ăn hải sản. Thức ăn bình thường. Dường như có quá nhiều gia vị nên không biết là đang ăn món gì nếu không có cái thực đơn trên bàn. Lang thang sau bữa tối, mua được một cái chai trong để con thuyền trong rất hay.

7-Chiều 3/6 đi Vinpearl. Không đẹp như tưởng tượng. Chỉ có tổ hợp trò chơi và số người ngày lễ có thể lên tới 12.000 người là thấy ngạc nhiên. Có quá nhiều thứ ở đây để có thể xem. Vì không còn nhiều thời gian để đi hết nên mình chỉ kịp tham gia trò đu quay cảm giác mạnh, thủy cung, trượt nước và đi tắm biển.

Trò đầu tiên là theo lời “xúi dại” của Hiệp. Ban đầu mình còn ngần ngại vì sợ chóng mặt, sau sự cứng cổ cứng đầu thử cảm giác mạnh chiến thắng, thế là mình lại leo lên. Sau khi thử xong thì mình không hối hận gì cả vì lúc đó rất bình tĩnh để ngắm trời ngắm đất lộn ngược. Mọi người ở dưới nhìn thấy sắc mặt mọi người khi bị lộn nhào thì rất hãi. Đến bác Gill cũng lẩm bẩm gì đấy (không biết bác có cầu chúa không. Sau bác ấy nói lại với mọi người là lúc đó chỉ sợ nếu có trục trặc gì thì bác ấy chết mất!).

Đây là ảnh trò chơi dại dột ấy. Mình lấy trên vinpearlland.com

Thủy cung cũng đẹp. Mình thích san hô và cá nemo. Mình chụp nhiều ảnh ở đây.

Trượt nước và tắm biển thật đáng tiền mình bỏ ra mua bộ đồ bơi mới. Lần đầu trượt mình chưa có kinh nghiệm nên bị nước tạt vào mặt cay xè, đến lần thứ hai thì OK. Cảm giác thật là tuyệt khi mình chinh phục được nỗi sợ hãi của mình. Tắm biển cũng bãi nhân tạo, vẫn nước ấy, cát ấy nhưng cái chính là mình đã hoàn thiện kỹ năng nổi hoàn toàn trên mặt nước. Bây giờ thì mình thành chuyên gia rồi.

Hoa giấy bên cạnh cổng vào công viên nước cũng rất đẹp.

Ăn tối ở trong đó và đi xem nhạc nước lúc 7giờ tối. Có hơn Tuần Châu ở âm thanh và mái che. Lúc về đi bằng phà. Sợ luôn vì hàng nghìn người xếp hàng đi cáp treo và đi phà. Cuối cùng đi phà, đông nghịt, mình cũng phải túm lấy một cái áo phao không lỡ có chuyện gì xảy ra.

7-Sáng ngày 4/6 được thả. Dự định rủ nhau đi thăm quan vài chỗ trước khi đi chợ trong thành phố nhưng nắng rất to nên vào đến thành phố, dạo ở khu siêu thị 20 Trần Phú là không muốn đi đâu nữa. Vào chợ Đầm, chưa đi đủ mười hàng đã muốn ra rồi. Nóng muốn chết thôi. Mua nhanh nhanh chóng chóng để về. Vào chợ mới thấy tối hôm qua mình bị tên hướng dẫn viên lừa ngoạn mục khi đưa mọi người vào nhà hàng hải sản. Ước tính mua đắt mất khoảng 70k.

Trưa ăn nem Đặng Văn Quyên như dở hơi. Có lẽ người ta ăn không cầu kỳ như ngoài bắc hay kiểu gỏi hải sản ở miền nam nên không hợp khẩu vị.

Không kịp thăm quan thành phố, hơi tiếc. Mọi người nói, dù sao cũng có lý do để lần sau đến Nha Trang thì đi thăm nốt.

Lượn vào siêu thị lần hai, thấy cô gái này rất lạ. Tượng được làm bằng sứ, bên ngoài có trang trí bằng ốc ruồi.

8-Nói chung, quảng cáo chỉ là quảng cáo. Nha Trang và Vinpearl đẹp nhưng không phải là long lanh như ngọc.