Xin cho con đi học

Standard

Ngày hôm nay là lần thứ hai mình cất bước xin cho Dương đi học. Mình thấy cực quá mà cũng thương con quá. Lần nào cũng không được. Trong khi xin được cho con người khác con mình lại không được. Điều đó càng làm cho mình thương con hơn và muốn làm tất cả để con được sớm đi học chính thức và về gần bố mẹ.

Mình thấy thật lạ khi người khác không trực tiếp đi xin, cứ nghĩ việc đi xin học cho con là dễ dàng lắm, cứ nghĩ quẳng tiền qua cửa sổ là xong sao. Cũng may là Tú cũng biết việc đi xin vất vả thế nào và phải chiều theo “cơ chế thị trường” thế nào.

Mình biết là con bé con đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt và việc dạy dỗ ở chỗ nhà trẻ cũ không còn phù hợp nữa, mà ông bà cũng không có điều kiện hướng dẫn thêm cho con. Vì vậy càng phải sớm chuyển trường cho con.

Mình đang hi vọng vào trường mới này có thể thuận lợi hơn, chi phí ít hơn cho việc xin học. Điều đó có nghĩa là hi vọng nhiều hơn. Mong sao trưa nay gặp được cô hiệu phó để mình đề đạt nguyện vọng của mình. Nếu không được, có lẽ sẽ rất bế tắc.

Gửi phản hồi

