Chìm đắm vào trong bài hát

Standard

Hôm qua lại đi hát Karaoke. Lại hát bài “Một thoáng Tây Hồ” và vài bài nhạc Trịnh. Lại nghĩ mình như ca sỹ khi hát các bài đó (smile). Vì mình được chìm đắm vào trong ca khác, trong nhạc và như thấy bài hát trở thành một phần trong cuộc sống của mình rất máu thịt, thân thiết. Đó cùng là lý do vì sao mà không thuộc thì không hát mà đã hát thì đem hết tình cảm của mình vào trong đó.

Dễ hiểu vì sao các bài hát hay chỉ mang tính chất thời điểm. Thời điểm với chính ca sỹ thể hiện và trong lần thể hiện của chính ca sỹ đó. Đó dường như khi ca sỹ và nhạc sỹ đã hoà nhập vào nhau. Ca sỹ đã thấm bài hát do nhạc sỹ sác tác, hiểu vì sao nhạc sỹ viết như thế mà không viết khác.

Các ca sỹ thực thụ là người không chỉ học thanh nhạc mà còn là người có độ cảm thụ văn học tốt. Vì đơn giản, những cái gì người ta không truyền tải được qua ngôn ngữ thông thường thì nhạc sẽ làm được. Vì vậy thấy trân trọng làm sao bản tin đã lâu về một người ca sỹ khi hát một bài hát không chỉ tìm hiểu về xuất xứ bài hát đó mà còn tìm đọc cả các tác phẩm văn học cùng loại thời đó để hiều thêm về bài hát để khi hát không phải là diễn mà là trải lòng mình ra.

Gửi phản hồi

